QUẢNG CÁO TẠI ĐÂY WEBSITE - CLICK ĐỂ LIÊN HỆ

7 lỗi thường gặp trên các chiếc điện thoại Iphone

Thảo luận trong 'Điện thoại di động - thiết bị cầm tay' bắt đầu bởi LeeTran, 7 Tháng một 2017.

  1. LeeTran

    Làm thành viên từ:
    14 Tháng mười một 2016
    Số bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Không gửi được tin nhắn đa phương tiện cho điện thoại không phảiiPhoneTriệu chứng: Không gửi được tin nhắn thường (SMS) hoặc tin nhắn đa phương tiện (MMS) cho các thiết bị di động không phải của Apple. Tin nhắn bị dội ngay trở lại với thông báo “Chưa gửi được” (Not Delivered).
    Khắc phục: Kiểm tra xem chế độ MMS đã được kích hoạt hay chưa, trong mục: Cài đặt > Tin nhắn > SMS/MMS (Settings > Messages> SMS/MMS).
    Số điện thoại mà bạn gửi tin nhắn có thể đang nằm trong danh sách chặn.Hãy vào phần Cài đặt > Tin nhắn > Bị khóa (Settings > Messages > Blocked)kiểm tra xem có số đó không. Nếu có thì hãy xóa số đó khỏi danh sách chặn.
    Khởi động lại điện thoại và kiểm tra phần cập nhật của nhà mạng tại Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu (Settings > General > About ) và thực hiện nâng cấp phần mềm tại Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm (Settings > General > Software Update). Cuối cùng, hãy liên hệ với nhà mạng (di động) để được hướng dẫn khắc phục.

    [IMG]



    Màn hình ngả vàng
    Triệu chứng: Màn hình iPhone hơi ngả vàng so với các mẫu iPhone khác, thay vì nền trắng thông thường. Đôi khi, các mảng màu vàng còn xuất hiện ở cả mép màn hình.
    Khắc phục: Kiểm tra chế độ Ban đêm (Night Shift) trong mục Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Night Shift (Settings > Display & Brightness > Night Shift). Nếu chế độ này đang bật thì bạn hãy tắt nó đi. Một số model iPhone cũ như iPhone 5 cũng gặp vấn đề tương tự. Thường thì các mảng màu vàng sẽ biến mất sau một thời gian ngắn sử dụng. Nếu hiện tượng trên không khắc phục được theo cách thông thường, tốt nhất bạn nên liên hệ với bên bảo hành để sửa chữa.


    Âm thanh hệ thống kém
    Triệu chứng: Một số âm thanh mặc định của máy nhỏ hơn mức thông thường, điển hình là âm thanh cửa chập camera khi chụp ảnh.
    Khắc phục: Hãy chắc rằng chiếc iPhone của bạn đang dùng phiên bản iOS mới nhất. Bạn có thể kiểm tra trong phần cập nhật phần mềm Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm (Settings > General > Software Update).
    Hãy tắt tính năng Live Photos bằng cách vào ứng dụng camera, ở phần trên cùng màn hình bạn sẽ thấy biểu tượng giống như 3 vòng tròn đồng tâm có màu vàng ở giữa. Nhấp vào vòng tròn này, Live Photos sẽ tắt khi màu vàng chuyển sang trắng.
    Âm thanh phát ra từ nút Home[
    Đây không phải là tiếng kêu thông thường khi nhấn nút Home mà là âm thanh có thể nghe thấy rõ.
    Khắc phục: Lau sạch nút Home và khu vực xung quanh. Có thể do chất kết dính nào đó hoặc vật thể nhỏ lọt vào máy gây ra tiếng kêu.[/COLOR]

    Không nhận được tin nhắn văn bản và cuộc gọi sau khi nâng cấp phần mềmTriệu chứng: Không nhận được tin nhắn văn bản (text) và cuộc gọi sau khi mua và kích hoạt iPhone mới, mặc dù iMessages vẫn bình thường.
    Khắc phục: Nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất (nếu có) trong phần Cài đặt > Cài đặt chung > Nâng cấp phần mềm (Settings > General > Software Update).Kiểm tra nâng cấp của nhà mạng trong phần Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu (Settings > General > About).Kiểm tra xem số điện thoại bạn định liên lạc có nằm trong danh sách chặn tin nhắn hoặc cuộc gọi hay không. Trong iOS, bạn có thể kiểm tra mục này trong phần Cài đặt > Điện thoại > Bị khóa (Settings > Phone > Blocked).
    => Xem lỗi của chiếc điện thoại Nokia 8850
    Wi-Fi chậm hơn thông thườngTriệu chứng: Wi-Fi có vẻ lờ đờ, nhất là sau khi cài đặt bản nâng cấp phần mềm.

    [IMG]
    Khắc phục: Vào mục Cài đặt > Wi-Fi (Settings > Wi-Fi), nhấp vào biểu tượng chữ “i” ngay bên phải kết nối wi-fi mà bạn đang sử dụng, rồi chọnQuên mạng này (Forget This Network). Sau đó thử kết nối lại đúng mạng Wi-Fi đó.
    Vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng (Settings > General > Reset > Reset Network Settings) rồi thử kết nối lại với mạng Wi-Fi bạn chọn. Thiết lập lại (reset) router hoặc modem mạng, rồi thử một trong hai cách trên.
    Cũng có thể mạng Wi-Fi bạn đang dùng bị nguồn phát nào đó gây can nhiễu, chẳng hạn lò vi sóng, loa không dây, tủ lạnh… Hãy thay đổi vị trí đặt router hoặc modem không dây xem vấn đề có được khắc phục không.
    => Lỗi trên các điện thoại Nokia 8910 cổ
    Màn hình khóa vẫn hiện Trượt để mở khóa mặc dù đã dùng vân tay
    Triệu chứng: Bạn dùng vân tay để mở khóa nhưng màn hình iPhone SE vẫn hiện dòng chữ “Trượt để mở khóa” (Swipe to unlock) mà không chịu mở máy.
    Khắc phục: Lau sạch khu vực xung quanh nút Home, nơi đặt cảm biến Touch ID; đồng thời lau sạch cả tay của bạn.
    Khởi động lại điện thoại và thử tính năng Touch ID thêm lần nữa.
    Thử tắt/bật tính năng Touch ID trong mục Cài đặt > Touch ID & Passcode (Settings > Touch ID & Passcode) rồi chuyển thanh trượt sang phần Mở khóa iPhone (iPhone Unlock). Xóa các mẫu vân tay bạn từng đưa vào mụcCài đặt > Touch ID & Passcode. Chọn từng mẫu vân tay rồi nhấp vào Xóa vân tay (Delete Fingerprint) để xóa. Sau đó, thêm lại các mẫu vân tay mới, hãy thử vân tay ở nhiều góc khác nhau. Reset điện thoại về cài đặt gốc và khôi phục điện thoại bằng bản sao lưu từ trước. Sau đó, bạn hãy thử mở khóa bằng tính năng Touch ID.
  2. huytran8196

    Làm thành viên từ:
    17 Tháng mười một 2016
    Số bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    cảm ơn bạn về bài viết chia sẻ đầy hữu ích này :D
  • Chia sẻ trang này

    loading...