QUẢNG CÁO TẠI ĐÂY WEBSITE - CLICK ĐỂ LIÊN HỆ

9 ngày cảm xúc với dịch vụ lắp đặt mạng FTTP của Viettel Hải Phòng

Thảo luận trong 'Fun Zone - Chia sẻ' bắt đầu bởi theanhk, 31 Tháng ba 2017.

  1. theanhk

    Làm thành viên từ:
    28 Tháng chín 2015
    Số bài viết:
    123
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Đã lâu lắm rồi hôm nay mới có dịp được trải nghiệm tác phong làm việc và chăm sóc khách hàng (CSKH) của một tập đoàn viễn thông lớn tại Viêt Nam là Viettel. Không biết các thành phố, tỉnh thành khác có gặp kiểu làm việc như tôi đã trải qua ở Hải Phòng không nhé. Chỉ có một từ để diễn tả trong 9 ngày trải nghiệm dịch vụ đăng ký và lắp đặt mạng cáp quàn FTTH của Viettel là Quá Thất Vọng.

    Ngày đầu tiên, Thứ 2 tuần 1: Tò mò ko biết mạng cáp quang ghê gớm thế nào nên tôi quyết định chuyển từ mạng internet thường của FPT qua cáp quan Viettel.
    Đến văn phòng Viettel số 2 LT làm việc với một bạn giao dịch viên ngồi tại bàn làm viêc số 3 (trong cùng) mà sau này được biết tên là Quỳnh (tôi vốn ko quan trọng quá cái tên hay vị trí bàn làm việc của người ta đâu, nhưng ở đây cũng phải lưu ý vì những tình tiết sau này phát sinh). Sau khi nghe nguyện vọng của mình thì bạn đã gọi điện kiểm tra bên lắp đặt. phải nói bạn Quỳnh rất biết nắm bắt tâm lý khách hàng khi tôi không hề nói là tôi vừa thanh lý hợp đồng mạng internet từ FPT để tha thiết chuyển qua đây. Mới nghe tới đây thôi mà trong long vui sứng như Tô Hữu khi vừa bắt gặp mặt trời chân lý trong bài thơ nào đó… và tin chắc mọng việc sẽ diễn ra suôn sẻ trong thời gian nhanh nhất có thể. Thế là tôi vui vẻ ký hợp đồng + đóng tiền cước 6 tháng, vui vẻ đi về ko kèm hỏi thêm một lần nữa cho chắc là bao lâu thì sẽ có mang internet về bản. Bạn Quỳnh có trả lời là 3-4 ngày.

    Thứ 5 tuần 1 (ngày thứ 3 trong thời gian lắp mạng): FPT chính thức ngường cung cấp dịch vụ internet cho tôi nên giờ đây tôi là người vô gia cư (nhầm vô internet) mà tính ra thì cũng gần tới hẹn lắp mạng cáp quan của bên Viettel.

    Thừ 6 tuần 1 (ngày thứ 4): chờ cả buổi sang mà ko có thông tin j từ bện Viettel về việc lặp mạng nên tôi bắt đầu gọi điện cho văn phòng Viettel để hỏi tình hình. Cuộc gọi đầu tiên tôi được gặp một bạn nhân viên nữ, bạn hỏi địa chỉ nhà tôi một hồi rồi bảo với mình đăng ký ở bàn nào thì liên hệ với bàn đó để hỏi. cũng may là mới chỉ vài ngày thôi nên tôi vẫn còn nhớ vị trí bàn và nhờ bạn nối máy cho. Nhưng đáng tiếc là lúc đó bạn Quỳnh của tôi ko có tại đó nên tôi đành để lúc khác gọi lại. Đến chiều gọi lại hỏi bạn Quỳnh thì bạn trả lời tôi là thông thường trong 5-7 ngày thì sẽ lắp mạng xong cho khách hàng và bảo tôi chờ thêm thời gian để nhận viện kỹ thuật chuẩn bị cổng cho nhà tôi. (quả là có sự thay đổi không hề nhỏ từ 3-4 ngày khi đăng ký và 5-7 ngày như bây giờ, có một chút cảm giác bị lừa vơi tôi lúc này) nhưng không sao, vẫn cố vui vẻ nói với bạn Quỳnh để bạn có thể linh hoạt giúp tôi và cái mạng internet đến gần với nhau sớm phút nào hay phút đó vì cuối tuần gần tới rồi mà. Lúc này bạn cũng cho tôi sđt riêng để tiện liên lạc hơn.

    Thứ 7 tuần 1 (ngày thứ 5): hôm nay tôi lại gọi cho bạn Quỳnh để xem bạn có thông tin mới j không nhưng rất khó để liên lạc với số điện thoại đó, gọi tới văn phòng cũng không được. Nên tôi đành phải cầu cứu các bạn trên tổng đài 19008198 #2 để hỏi tình hình. Bắt máy tại tổng đài là một tổng đài viên nữ và bạn có nói với tôi là phải mất 4 ngày kể từ khi ký hợp đồng tới khi kéo mạng về bản (thế này là có sự bất nhất giữa văn phòng Viettel tại Hải Phòng và tổng đài Hà Nội rồi nhé) sau khi nghe tôi giãi bày tâm sự thì bạn cũng nói sẽ note lại trường hợp của tôi trên hệ thống và trả lời tôi trong vòng 24h. lúc này tôi thấy yên tâm một chút và bắt đầu chờ cho tới ngày mai để xem kết quả thế nào. Một lúc sau thì bạn Quỳnh có gọi lại cho tôi và bảo các anh kỹ thuật đang ở trạm để tiến hành lắp đặt cho nhà tôi, bảo tôi hãy chờ các anh gọi điện. thế rồi 5h chiều, 6h chiều, 7h tối mà vẫn chưa có tin j.

    Chủ Nhật, Ngày cuối của tuần 1 (ngày thứ 6): 24h qua, vẫn chẳng có một cuộc điện thoại từ bất cứ bên nào để thông báo cho tôi tình hình mạng ra sao. Cái cảm giác bị bỏ rơi làm bạn khó chịu như thế nào thì tôi cũng đang cảm thấy như vây đây. Đên 3h chiều, tôi lại gọi lên tổng đài 19008198 #2 để hỏi thêm lần nữa. Cuộc gọi thứ nhất, tôi gặp một tổng đài viên nữ sau khi nghe tâm sự của tôi, bạn nhỏ nhẹ bảo tôi chờ giây lát để bạn kiểm tra trên hệ thống. 1’ - - 2’ - - 4’ qua đi mà ko thây bạn quay lại, đầu bện kia vẫn chỉ là bài nhạc chờ quen thuộc nhưng điện thoại tôi lại gần hết tiền lên đành phải cúp máy để chay đi nạp thêm 50k vào chiến đấu. 10’ sau tôi lại gọi cho 19008198 #2 với trang bị kỹ càng hơn. Lần này thì một tổng đài viên nam với giọng rất giống MC Phân Anh bắt máy. Vì ko muốn mất thời gian giải thích thêm lần nữa lên tôi yêu cầu bạn ấy nối máy lại với tổng đài viên nữ vừa nhận mấy với sdt của tôi, nhưng tiếc thay là tổng đài Viettel ko có chức năng này lên tôi đành phải giải bày tâm sự với một bạn nam (cứ như kiểu 2 thằng đàn ông nói chuyện với nhau) sau vài phút thì bạn kia cũng hiểu vấn đề của tôi và bảo tôi chờ giây lát để bạn kiểm tra hệ thống. lần chờ này dường như là dài vô tân, tới cả cái bài nhạc chờ cũng tắt ngụng trước khi bạn nam kia trả lời và tôi đành chiu thua - cúp máy để gọi lại một lần nữa. Lần thứ 3 trong ngày quay lại với tổng đài 19008198 #2 thì lại một giọng nữ. Cũng trình tự như 2 lần trước giãi bày tâm sự của tôi, chờ bạn tồng đài kiểm tra hệ thống… nhưng lần này thì thời gian chờ của tôi chưa quá 1’. Đầu máy bên kia tiếp nhận yêu cầu và trả lời là chưa hề có một ghi chú j về trường hợp của tôi vào ngày hôm qua nên tôi lại vui long chờ 24h. Đến lúc này thì tôi chẳng biết tôi dành cả 20’ đồng hồ vừa qua để nói chuyện với ai nữa. thất vọng phải nói là tập N. Vậy phải chăng cuộc gọi điện thoại của mình lên tổng đài vào ngày hôm qua là hoài công vô ích? Trách nhiệm của các bạn tổng đài viên Viettel là j vây? Đến giờ phút này mình quá thất vọng vì cái gọi là CSKH của Viettel từ trên xuống dưới lên mình đành quanh lại lien hệ với bạn Quỳnh để mong các bạn chiếu cố mà dẫn mạng về bản của mình thôi và lần này bạn cũng thông báo một tin làm mình thấy ấm lòng hơn là các bạn kỹ thuận đang dòng dây từ trạm vào khu của mình (lúc này mới chỉ có 5h chiều thôi) và như mọi lần, mình cũng đành tin thôi chứ biết làm sao được. đến tầm 8h thì có sdt của một bạn kỹ thuật DJ gọi cho mình thông báo là dây đã được kéo tới trước cửa nhà ban, nhưng vì trời tối quá nên bọ em xin phép để đến sang mai tới làm tiếp a. vui quá làm mình chay ra trước cửa nhà, nhìn lên cột điện, soi đèn pin đếm xem có đầu dây nào như bạn kỹ thuật thông báo ko? và đương nhiên là chẳng có cái quái mới nào ở trên đó hết (phải chăng các bạn lại lừa mình lần nữa?).

    Thứ 2 tuần 2 (ngày thứ 7): Chờ tới sang t2, gọi điện lại cho các bạn DJ thì các bạn bảo dây đang được kéo vào đầu ngõ rồi, mà tới 11h30 mới thấy các bạn là mò tới kéo dây vào vị trí nhà mình sau đó các bạn bảo đợi đến đâu giờ chiều sẽ có đội kỹ thuật mạng chay qua nhà lắp modem và hoan thành. Mình cũng háo hức mong chờ tới đầu giờ chiều để trải nghiệm cái mạng cáp quang Viettel nó ghê gớm thế nào mà làm mình phải chờ đợi gần tuần nay. 2h30 qua đi, 3h30 qua đi mà chẳng có tín hiệu j, gọi điện lại cho các bạn DJ thì tuuttt tuutttt…. Máy bận hoài, gọi điện lại cho bạn Quỳnh thì bạn bảo các anh kỹ thuật mạng có nhiều việc nên bạn chờ chút. Đến 5h30PM khi mình đang định đi ra ngoài thì thấy 2 bạn DJ hồi sáng cầm cái modem TP-link hớt hả gõ cửa bảo lên lắp đặt modem. Thế là mình cũng gán chút công việc lại để dẫn hai bạn lên vị trí lắp đặt mạng trong nhà mình. Hy hoáy 15’ thì cũng xong, nhưng chưa có mạng ngay vì các bạn lại còn phải chay qua trạm để cắm dây của mình vào và sẽ thông báo kiểm tra mạng trong thời gian sớm nhất. An tâm phần nào lên mình cũng tạm quên cái mạng cáp quan hổ báo mà đi làm việc của mình. Tầm 30’ sau đó thì một bạn DJ gọi điện lại và bảo mạng đã hoàn thành, và mình lên kiểm tra. Nhưng giờ mình đâu có ở nhà lên đành để đó lúc khác sẽ kiểm tra. trước khi cúp máy bạn còn nhắc minh là “Nếu có ai gọi điện đến thì bảo là đã có mạng rồi a nhé.” Ko biết các bạn học được ở đâu cái kiểu làm ăn thế này nhỉ? Và đến 7h tối mình về nhà kiểm tra thì vẫng chưa có mạng (quá thất vọng) gọi điện lại cho bạn DJ thì vẫn tuutttt tuutt… trời tối nên mình cũng hiểu các bạn về nhà với Gđ mà ko muốn bị làm phiền. đến sang mại gọi điện lại cho DJ thì các bạn bảo mấu hàn ở tram vào nhà mình bị hỏng lên mình chờ chút để các bạn kiểm tra lại. (hoang mang vô cùng khi mạng thì chưa chay được 1 phút nào mà đã bị dọa là mối hàn bị hỏng – ko biết sau này mạng internet nhà mình có như con đom đóm lúc sang lúc tối ko đây) đến 1h thì chính thức mạng về bản. Cuộc phưu lưu đăng ký& lắp đặt mạng cáp quang Viettel nói chung là có 1 cái kết có hâu cho cả hai bên.
    --------------------------------------------------------------------------------
    Nhân đây tôi cũng nhận ra rằng mình cũng chỉ là một người tiêu dùng bình thường thôi. Và cái câu “KHÁCH HÀNG LÀ THƯƠNG ĐẾ” hình như ko có trong tôn chỉ làm việc của Viettel Hải Phòng. Nếu có chắc tôi đã ko phải tốn nhiều thời gian, tiền điện thoại và trải qua bảo nhiêu cảm xúc trong 9 ngày qua và nếu tôi là người tiêu dùng thông thái, tôi sẽ ko chọn các bạn.
    Tôi cũng ko biết nhân viên kỹ thuật các bạn làm việc ở đó vất vả thế nào mà để các bạn chay qua lắp mạng cho khách hang toàn vào tầm ngoài giờ (thường là từ 11h30 trưa và 5h30 chiều) còn trong giờ làm việc rất khó gọi điện được tới các bạn.
    Mấy bạn tổng đài viên tại 19008198 #2 không biết có lưu lại những ý kiến khách hàng ko mà để tôi phải chờ 24h vô ích? Và các bạn có ý j khi để khách hàng chờ dài cổ trong khi các bạn kiểm tra thông tin trên hệ thống thế?
    Bạn Quỳnh khi ký hợp đồng có nói dõ thời gian tôi phải chờ để có mạng ko hay chỉ bảo là 3-4 là có mạng ngày trong lúc ký hợp đồng rồi để đó?
    Viettel là tập đoàn viễn thông lớn mà sao có kiểu làm việc thiếu chuyên nghiệp thế.
    Năm cũ gần qua rồi, tôi cũng chúc cho tập đoàn Viettel của các bạn ngày một thành công hơn và rất mong các bạn hãy làm hài long khách hàng đúng với cái Sologan của Viettel “hãy nói theo cách của bạn” chứ đừng chờ thành VịtTeo chỉ được bộ lông mà chẳng có tí xương thịt nào nhé.

    --------------------------------------------------------------------------------
    Qua tác phẩm trên em rút ra được bài học là:
    - 1 trước khi có mạng mới thì từ từ hãy cắt mạng cũ.
    - 2: những câu hứa chung chung của đối tác thì chỉ là những câu chung chung, không nên tin làm gì.
    - 3. Sự chuyên nghiệp của mỗi công ty không phụ thuộc vào quy mô của nó.
    - 4. Tình hình kinh tế đang tiếp tục thoái trào từ ngân hàng, bảo hiểm,giáo dục, y tế bây giờ là viễn thông cũng lục đục rồi, xem ra nông nghiệp năm 2 vụ vẫn là ổn định và chuyên nghiệp nhất...
  • Chia sẻ trang này

    loading...