QUẢNG CÁO TẠI ĐÂY WEBSITE - CLICK ĐỂ LIÊN HỆ

Những giai đoạn nên ăn thực phẩm dinh dưỡng khi mang thai

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh khác' bắt đầu bởi hoangnam9893, 13 Tháng chín 2017.

  1. hoangnam9893

    Làm thành viên từ:
    11 Tháng năm 2016
    Số bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Khi mang thai, các giai đoạn phát triển của bé và sức khỏe của mẹ thường được bác sỹ theo dõi theo từng thời kỳ khác nhau, vì vậy với mỗi thời kỳ riêng cần có những chế độ ăn uống và dinh dưỡng khác nhau để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ bầu và thai nhi.

    Chuối là thực phẩm nên ăn khi mang thai trong những tuần đầu
    Cứ 100g chuối chứa khoảng 1,2g protein; 0,9g chất xơ; 9mg canxi; 32mg photpho; 6mg sắt và các loại vitamin A, B6, C. Những khoáng chất có trong chuối không chỉ đóng góp cho sức khỏe của người mẹ mà còn cho sự phát triển của thai nhi, giúp phát triển một hệ thần kinh trung ương khỏe mạnh.

    Vitamin B6 được tìm thấy trong quả chuối có khả năng giảm thiểu triệu chứng ốm nghén buổi sáng cho bà bầu và cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Vitamin A trong chuối có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa chứng bệnh ung thư, béo phì và tiểu đường. Thêm vào đó, chuối còn là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết cho những phụ nữ mang thai. Một trái chuối khoảng 100g sẽ cung cấp 100kcal, bằng năng lượng của nửa chén cơm trắng và có thêm 0,8g cellulose để chống táo bón.

    Rau bina
    Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt. Loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin, canxi và các axit béo omega 3 góp phần phát triển não bộ, mắt, hệ xương chắc khỏe cho thai nhi và sức đề kháng cho bà bầu. Đặc biệt, đây là thực phẩm nên ăn khi mang thai giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh – dị tật bẩm sinh của não và tủy sống.

    Vitamin C
    Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đây là khoáng chất cần thiết trong quá trình hình thành các mô liên kết ở da, xương, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương của cơ thể. Vì vậy, bà bầu nên ăn những thực phẩm chứa vitamin C để giúp tăng trưởng và sửa chữa các mô trong cơ thể mẹ cũng như thai nhi.

    Thực phẩm phát triển thai nhi giữa thai kì
    [IMG]

    Nguồn chất béo trong quả bơ là nguồn chất béo tốt, có lợi cho sức khỏe của thai nhi

    Các loại hạt: óc chó, hạnh nhân, quả hồ trăn,… sẽ tốt cho thai nhi, mẹ không bị mập

    Mẹ bầu có thể ăn khoảng 200g cá ngừ/ tuần để cung cấp Omega 3 cho sự phát triển trí não của bé

    Ăn Đu đủ trong 3 tháng cuối
    3 tháng cuối thai kỳ, bà bầu thường xuất hiện triệu chứng ợ nóng, gây khó chịu trong người. Trong đu đủ giàu papain, enzyme viện trợ cho việc tiêu hóa protein, làm giảm các triệu chứng của trào ngược a-xít. Vì vậy, ăn đu đủ chín mỗi ngày sẽ giúp bà bầu hạn chế chứng ợ nóng.


    Nguồn: http://vongdautam.com.vn
  • Chia sẻ trang này

    loading...